Vào ngày 18/12/2020, nhằm thiết thực chào mừng Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020), Đoàn khoa Phát triển Nông thôn (PTNT) cùng các đồng chí là đại diện Huyện đoàn Phụng Hiệp (Hậu Giang), Xã đoàn Hòa An (huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) và các đại diện Chi đoàn ấp đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) và các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Hình 1. Đồng chí Trần Thị Yến Nhi - Ủy viên BTV Đoàn khoa PTNT và các đồng chí là đại diện Xã đoàn Hòa An cùng các bạn đoàn viên đến thăm và tặng quà cho chú Lâm Văn Thu - Cựu chiến binh tại Xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Hình 2. Đồng chí Trần Thị Yến Nhi - Ủy viên BTV Đoàn khoa PTNT và các đồng chí là đại diện Xã đoàn Hòa An cùng các bạn đoàn viên đến thăm và tặng quà cho Mẹ VNAH Huỳnh Thị Sại .

Đây là chuyến đi tạo cơ hội giúp cho các đồng chí thanh niên tình nguyện của Khoa PTNT hiểu rõ công ơn lớn lao của các thế hệ đi trước từ đó ra sức học tập và cống hiến cho đất nước để góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đến thăm các gia đình, các đồng chí đoàn viên thanh niên và cán bộ Đoàn Khoa đã có những cuộc trò chuyện thân mật về cuộc sống, được nghe các cụ và gia đình kể lại những câu chuyện lịch sử chiến đấu ác liệt những năm gian khổ vì chiến tranh. Đã có những giọt nước rơi vì nỗi đau mất mát vẫn còn mãi trong lòng người ở lại. Qua đó chúng tôi đã thăm hỏi sức khỏe và xoa dịu phần nào sự mất mát của các cụ.

Hình 3. Cuộc trò chuyện thân mật và cảm động giữa Mẹ VNAH Huỳnh Thị Sại và Đồng chí Trần Thị Yến Nhi

Tại các điểm đến thăm, đại diện các đồng chí là Ban Chấp hành Đoàn khoa PTNT đã tặng quà, thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh, cuộc sống của các Bà mẹ VNAH cũng như các đối tượng chính sách. Bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ, người có công đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Qua đó góp phần tô đẹp thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, thực hiện hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Hình 4. Nụ hôn yêu thương của Mẹ VNAH Trương Thị Năm cùng cái ôm đầy triều mến và kính quý của Đồng chí Trần Thị Yến Nhi.

Cũng trong dịp này, các đồng chí là đại diện Đoàn khoa PTNT và Xã đoàn Hòa An đã cùng nhau thực hiện trồng các đường hoa trước nhà các chú là cựu chiến binh và thực hiện bữa cơm nghĩa tình cùng chung vui và thăm hỏi các chú.

Hình 5. Đồng chí Nguyễn Phi, đồng chí Trần Thị Yến Nhi cùng các thành viên trong đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà và trồng hoa tại gia đình chú Phan Văn Nghiệp - Cựu chiến binh.

Hình 6. Bữa cơm nghĩa tình được các đồng chí thuộc Đoàn khoa PTNT và các đồng chí thuộc Xã đoàn Hòa An chuẩn bị để cùng các cô, chú dùng bữa chiều.

Trong chuỗi hoạt động tháng 12, vào ngày 22/12/2020, Đại diện Đoàn thanh niên, Đoàn Khoa đến thăm và tặng quà mừng kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) và 31 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2020) tại Trung tâm giáo dục quốc phòng - An ninh, trường Đại học Cần Thơ. Bên cạnh đó, các chuyến đi thăm viếng Nghĩa Trang Liệt sĩ cũng đã được diễn ra. Thông qua những chuyến đi này nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về truyền thống cách mạng của ông cha ta và thể hiện được lòng biết ơn với ông cha ta- những người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho Tổ quốc.

Hình 7. Đại diện Đoàn thanh niên, Đoàn Khoa đến thăm và tặng quà tại Trung tâm giáo dục quốc phòng - An ninh, trường Đại học Cần Thơ.

Hình 8. Chuyến thăm viếng Nghĩa Trang Liệt sĩ Thành phố Cần Thơ.

Sau một chặng đường cố gắng đã đi qua, nhìn lại những bước chân, nó đã trở thành những bước chân tình nguyện với ý chí rực lửa. Một học kỳ, một năm nữa lại sắp kết thúc, tuổi trẻ Khoa Phát triển Nông thôn, Đại học Cần Thơ luôn ra sức triển khai các chương trình công tác xã hội có ý nghĩa thiết thực, lan tỏa thông điệp “Sẵn lòng chia sẻ”, góp phần làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa và tươi đẹp hơn.

Đoàn khoa Phát triển Nông thôn

Số lượt truy cập

6321588
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
7945
39849
180166
6321588
Your IP 192.168.253.18

Hộp thư góp ý

Ngành Kinh doanh nông nghiệp

Khoa Phát triển Nông thôn - Trường Đại học Cần Thơ
Địa chỉ: Khu Hòa An - ĐHCT, số 554, quốc lộ 61, ấp Hòa Đức, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang
Số điện thoại:(+84) 0293 351 1111                Email: kptnt@ctu.edu.vn