Vừa qua, ngày 12 tháng 8 năm 2023, Khoa Phát triển Nông thôn tổ chức buổi "Hướng dẫnn đăng ký và thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học trong sinh viên năm 2023" với sự tham gia của các giảng viên Khoa Phát triển Nông thôn, và hơn 60 sinh viên là Ban chấp hành Chi Đoàn, Ban cán sự các lớp, sinh viên yêu thích NCKH trong khoa PTNT.

Hình 1: Toàn cảnh buổi hướng dẫn

Buổi hướng dẫn đăng kí và viết thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2023 được khoa PTNT tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học và hướng dẫn các sinh viên đã có ý tưởng viết thuyết minh đề tài. Vinh dự, tại buổi gặp gỡ sinh viên đã được trau dồi thêm các kiến thức cơ bản và những kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học bởi PGS.TS Nguyễn Ngọc Đệ qua những chia sẻ cũng như kinh nghiệm và lời khuyên của thầy.

Hình 2: PGS.TS Nguyễn Ngọc Đệ chia sẻ tổng quan về NCKH

Tiếp đến sinh viên được nghe hướng dẫn định hướng nghiên cứu, gợi mở cho sinh viên những vấn đề có thể nghiên cứu và hướng dẫn từng bước viết thuyết minh đề tài bởi TS. Trần Nguyễn Hải Nam - Giảng viên Khoa PTNT - Trợ lý công tác Nghiên cứu khoa học

Hình 3: TS.Trần Nguyễn Hải Nam  hướng dẫn sinh viên thực hiện các bước NCKH

Ngoài ra, sinh viên tham gia chương trình còn được lắng nghe các chia sẻ từ sinh viên Nguyễn Minh Trí đến từ ngành Việt Nam Học đã chia sẻ về đề tài của nhóm bạn đã thực hiện và đạt được những giải thưởng xuất sắc từ công trình nghiên cứu ấy đã tạo nhiều động lực cho các sinh viên có đam mê khoa học.

Hình 4: Chia sẻ về công trình Nghiên cứu khoa học do sinh viên Nguyễn Minh Trí.

Tại buổi ngoài nhận được những thông tin từ các bài báo cáo, sinh viên còn tham gia đặt câu hỏi về những thắc mắc mà chưa được giải đáp. Các câu hỏi lần lượt được các giảng viên trực tiếp phụ trách công tác nghiên cứu khoa học của Khoa và các thầy cô đã có kính nghiệm từ việc hướng dẫn thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên giải đáp chi tiết và cụ thể. Sau khi được giải đáp các thắc mắc về nghiên cứu khoa học và sự tương tác trực tiếp tại buổi gặp gỡ sinh viên khoa PTNT sinh viên có thể hiểu sâu sắc hơn về các vấn đề nghiên cứu từ đó hứa hẹn sẽ cho ra đời các đề tài nghiên cứu chất lượng và thành công hơn.

Hình 5: Sinh viên nêu những thắc mắc về nghiên cứu khoa học sinh viên.

Với buổi gặp gỡ này mong rằng các bạn sẽ có cho mình những định hướng nghiên cứu từ những gợi mở đến từ giảng viên, và tự tin hơn trong việc đăng ký thực hiện nghiên cứu khoa học khi được nghe các trình bày và giải đáp tận tình, chi tiết của giảng viên khoa Phát triển Nông thôn. Mong rằng, trong thời gian sắp tới, phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên Khoa Phát triển Nông thôn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, nhất là nghiên cứu khoa học gắn với các nhóm nghiên cứu nhiều ngành nghề phù hợp với điều kiện của Khoa Phát triển Nông thôn.

Hình 6: Chụp hình lưu niệm tại buổi hướng dẫn

Ảnh và tin bài: Ban truyền thông Khoa Phát triển Nông thôn 

Số lượt truy cập

6693406
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Tất cả
8645
71416
342794
6693406
Your IP 192.168.253.18

Hộp thư góp ý

Ngành Kinh doanh nông nghiệp

Khoa Phát triển Nông thôn - Trường Đại học Cần Thơ
Địa chỉ: Khu Hòa An - ĐHCT, số 554, quốc lộ 61, ấp Hòa Đức, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang
Số điện thoại:(+84) 0293 351 1111                Email: kptnt@ctu.edu.vn